วันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2555

บทสรุป Harvestmoon : Back To Nature ตอนที่ 3 (สุดท้าย)



การจีบสาวที่ชอบและการแต่งงาน 

 สาวที่เราแต่งงานได้ มีทั้งหมด 5 คน
 เอรี่/Elli   ของที่ชอบ ดอกไม้ทุกชนิด สร้อยคอ ต่างหู กำไลข้อมือ
 คาเรน/Karen  ของที่ชอบ เห็ดมัสสึทาเกะ ไวน์ Pizza Popcorn Sashimi
 แอน/Ann  ของที่ชอบ Sushi Strawberry Milk Omelet Bamboo Rice ไข่ที่ต้มจากบ่อน้ำพุร้อน 
 ป็อปปูริ/Poppuri  ของที่ชอบ น้ำผึ้ง Omelet ไข่ที่ต้มจากบ่อน้ำพุร้อน Strawberry Jam
 แมรี่/Mary   ของที่ชอบ หน่อไม้ ใบชารีแล็กซ์ Bamboo Rice ยาบำรุงกำลัง ยาแก้ไข้ 

ระดับของความรักดูได้จากสีของหัวใจ 
 **การทำให้สาวคนนั้นชอบต้องให้ของที่เธอชอบ อย่างน้อย 200 ครั้งขึ้นไป... 
 สีของหัวใจ
 ความรู้สึก
หัวใจดำ เฉยๆ
หัวใจม่วง  เขาเป็นคนน่าสนใจดีนะ
หัวใจฟ้า  เขาเป็นคนที่ดี คนหนึ่ง 
หัวใจเขียว  เขาดีกลับชั้นเหลือเกิน
หัวใจเหลือ
 ชั้นเริ่มแอบชอบเขาแล้ว
หัวใจส้ม  หลงรักเขาซะแล้ว
หัวใจแดง รักเขาเข้าซะแล้ว 

การทำความสัมพันธ์ครั้งแรกที่พบกันกับสาวๆ ที่หมายปอง 
 เอรี่/Elli 
 เหตุการณ์ที่ 1  ในปีแรก ไปที่คลินิก(ปิดวันพุธ) จะพบเอรี่ครั้งแรก เธอจะเห็นแผลที่มือ แล้วจะมีให้เลือกตอบ 
-No pain at all/ไม่เป็นไรหรอก 
-Excruciating/ เจ็บจังเลย... 
เลือกตอบ ข้อ 2 เธอจะให้ พลาสเตอร์เรา แล้วไปที่บ้านของอีเลน จะเจอซูยืนร้องไห้เพราะหกล้ม ให้พลาสเตอร์กับซู เขาจะหยุดร้องไห้ เอรี่เธอจะออกมาขอบคุณเรา แล้วถามทำไมถึงไม่ใช้พลาสเตอร์ซะเอง 
-Because I was OK/เพราะ ชั้น ไม่เป็นอะไรแล้ว 
-Because I got it from you./เพราะชั้น ได้มันมาจากเธอน่ะสิ 
ตอบข้อ 2 ครับ 
 เหตุการณ์ที่ 2  ถ้าเอรี่มีหัวใจสีม่วงขึ้นไป ถ้าเราเดินผ่านคลินิก(ยกเว้นวันพุธ)จะเจอเอรี่อยู่หน้าคลินิก เธอจะถามเราว่าทำฟาร์มเป็นไงบ้าง 
-Hard/เหนื่อยฉิบหายเลย 
-Fun/สนุกดีนะ 
-Tiring/เหนื่อยหน่อยอ่ะจ๊ะ 
เราตอบเอาเองครับ เป็นผมตอบสนุกดี >.<
 เหตุการณ์ที่ 3  ถ้าหัวใจเอรี่สีฟ้าขึ้นไป เธอจะเอาแซนวิสมาให้เรากิน 3 วัน ตั้งแต่เวลา 0 – 1 PM ถ้าเราไม่อยู่หรือไม่มาคุยกับเธอ เธอก็จะเริ่มเกลียดเราอ่ะดิ...พยายามอยู่กินแซนวิสเธอ 3 วัน 
 คาเรน/Karen 
 เหตุการณ์ที่ 1  ในปีแรก ไปที่ร้านขายของ (ปิดอาทิตย์และอังคาร) จะเจอเหตุการณ์ ดุ๊กมาซื้อของกับ เจฟ และไม่จ่ายเงิน จะมีตัวเลือก 
-Nothing/ เปล่า ไม่มีอะไร 
-You should Pay/คุณควรจะจ่ายเงินนะ 
เลือกข้อ 2 แล้วดุ๊กจะจ่ายเงิน คาเรนจะออกมาขอบคุณเรา  
 เหตุการณ์ที่ 2 หัวใจคาเรนสีม่วงขึ้นไป ไปที่น้ำตกของบ่อน้ำพุร้อน 6 AM – 1 PM จะเจอเธอ เธอจะทักว่าหน้าซีด 
กลุ้มใจอะไรหรอ? 
-The Farm/ เรื่องฟาร์มน่ะ 
-Love Life/ เกี่ยวกับชีวิตคู่นะสิ 
-No troubles/ไม่มีอะไร น่าเป็นห่วงหรอกน่า.. 
เลือกตอบเอาเอง อย่าไปตอบข้อ 3 ละกัน 
 เหตุการณ์ที่ 3   หัวใจคาเรนสีฟ้าขึ้นไป เธอจะมาหาเราที่ฟาร์มเวลา 6 AM-0 PM เธอจะเอาเมล็กดอก Moon Drop มาให้เรา หากเราปลูกเลย ประมาณ 7 วัน คาเรนจะมาที่ฟาร์มเพื่อขอดูดอก Moon Drop
 เหตุการณ์ที่ 4   ในปีที่ 2 ถ้าคาเรนมีหัวใจสีฟ้าขึ้นไป เธอจมาหาเราที่ฟาร์ม เวลา 0 PM-3 PM เพื่อชวนเราเต้นรำ 
ตอบตกลงเพื่อเต้นกับเธอ...
 แอน/Ann 
 เหตุการณ์ที่ 1  ในปีแรก ไปที่โรงแรม เจอแอนเป็นครั้งแรก และด๊อดจ์ พ่อของเธอจะถามเราว่า ลูกสาวเขาเป็นไงบ้าง? 
-Seems Cheerful/เธอดูเหมือนคนร่าเริงนะ 
-She’s Cute/ เธอก็น่ารักดีนิ 
ตอบข้อ 2 
 เหตุการณ์ที่ 2  ในฤดูร้อน วันพฤหัสบดีที่ 17 สำรวจในตู้จดหมายจะได้บัตรเชิญร่วมงานวันเกิดของแอน ให้หาของที่เธอชอบแล้วเอาไปห่อของขวัญที่ ร้านขายของ เวลา 11 AM- 6 PM ไปที่โรงแรมโดยเอาบัตรเชิญและของขวัญไปด้ว
 เหตุการณ์ที่ 3  เดินผ่านหน้าโรงแรมช่วง 11 AM-3 PM จะเจอแอนวิ่งออกมาจากโรงแรม แล้วบอกเราว่า พ่อเธอยุให้เธอแต่งงาน เธอจะขอถามความเห็นเรา 
-No you’re right/ไม่นะ ชั้นว่า เธอยังไม่พร้อม 
-Yes I can/ใช่ ชั้นก็ว่า งั้นนะ 
ตอบข้อ 2 ครับ การจะเกิดเหตุการณ์นี้ หัวใจแอนต้องสีม่วงขึ้นไป 
 เหตุการณ์ที่ 4   ในช่วงเช้า แอนจะมาหาเราที่ฟาร์ม เธอจะมาขอไข่ไก่เรา 3 ฟอง วันต่อมา เอาไข่ไก่ไปให้เธอที่โรงแรม 
ตอบตกลง เพื่อให้ไข่ไก่เธอ ถ้ายังไม่มีไข่ก็ไม่ต้องไปหาเธอ รอให้มีไข่ไก่ก่อน... 
 ป็อปปูริ/Poppuri 
 เหตุการณ์ที่ 1  ในปีแรก ไปที่ร้านขายไก่ (ปิดวันอาทิตย์) จะเจอ ริกทะเลาะกับป็อปปูริ แล้วเธอก็วิ่งหนีไป ไปที่บ่อน้ำพุร้อน จะเจอเธอเข้าไปคุยเลือกข้อ 2 เพื่อปลอบใจเธอ 
 เหตุการณ์ที่ 2 มาที่ร้านขายไก่ โดยหัวใจป็อปปูริต้องเป็นสีม่วงขึ้นไป จะเจอเหตุการณ์ ป็อปปูริ เบื่อหมู่บ้านนี้ แล้วถามเราว่า คิดว่าไรบ้าง.? 
-That could be fun/นั่นก็ น่าสนุกดีนะ 
-You should stay here/เธอ ควรจะอยู่ที่นี้นะ 
ตอบข้อ 1 ครับ...ผมเคยตอบข้อ 2 แล้วเธอทำหน้าบึ้งใส่ แสดงว่าไม่ใช่คำตอบที่ถูกแน่ๆ -.-“ 
 เหตุการณ์ที่ 3  หัวใจป็อปปูริสีฟ้าขึ้นไป เธอจะมาหาเราที่ฟาร์ม และให้ไข่ไก่เรามาให้ฟักเป็นตัว เมื่อลูกไก่เกิดให้ตั้งชื่อว่า 
Poppuri เธอจะชอบเราครับ หน้าแดงเลย...อิอิอิ 
 แมรี่/Mary 
 เหตุการณ์ที่ 1 ในปีแรกไปที่ห้องสมุด (ปิดวันจันทร์) เราจะเธอเขียนอะไรบ้างอย่าง แล้วเธอจะถามเราว่า มีอะไรให้ช่วย 
-I’d like to read a book/ชั้นชอบอ่านหนังสือนะ 
-What are you writing?/เธอเขียนอะไรอยู่หรอ? 
เลือกตอบข้อ 2 แล้วเธอจะเล่าให้ฟัง
 เหตุการณ์ที่ 2  หัวใจแมรี่มีสีม่วงขึ้นไป มาที่ห้องสมุด เธอจะทำว่ามีอะไรให้ช่วยไหม? 
-Came to read/มาอ่านหนังสือน่ะ 
-Just dropping by/เพิ่งทำของตกไว้น่ะ 
ต้องตอบข้อไหม? คงรู้นะครับ.. 
 เหตุการณ์ที่ 3 หัวใจแมรี่สีฟ้าขึ้นไป เธอจะมาหาเรา คุยกับเธอ เธอจะเอาหนังสือมาให้อ่าน... 
จากนั้นวันต่อมาเอาหนังสือไปคืนเธอที่ห้องสมุดเลือกข้อ 2 

เทศกาลต่างๆ ในเกมส์ 
 ฤดูใบไม้ผลิ
 +เทศกาลขึ้นปีใหม่ 
วันอาทิตย์ที่ 1 เวลา 6 PM ที่ โรสสแควร์และโรงแรม 
เราสามารถไปฉลองที่ไหนก็ได้ใน 2 ที่ โดยที่โรสสแควร์ หนุ่มๆสาวๆ จะไปที่นั่น และที่โรงแรมจะมีแต่พวกคนแก่ในหมู่บ้าน เลือกเอาละกันว่า ท่านจะไปหาสาวๆหรือคนแก่ๆ ผมว่าไปหาสาวๆ ที่ชอบดีกว่านะ 
 +เทศกาลเทพธิดาแห่งฤดูใบไม้ผลิ 
วันอาทิตย์ที่ 8 เวลา 10 AM ที่ โรสสแควร์ 
ถ้าเราทำให้สาวที่เราชอบมีหัวใจม่วงขึ้นไป(ไม่ใช่เกย์นะ)ก่อนวันงาน เธอคนนั้นจะมาหาเราที่ฟาร์ม (วันที่ 7) เธอจะถามว่า จะเป็นคู่เดทกับเธอไหม? ตอบข้อแรก แล้วเช้าวันต่อมา เวลา 6 โมงเช้า เธอจะมาหาเรา เลือกข้อแรกเพื่อไปกับเธอ ไปถึงที่ โรสสแควร์ คุยกับโทมัส เพื่อเริ่มงาน จากนั้น สาวคนที่เราชอบจะพาเราไปเดทกันต่อ 2 ต่อ 2 
 +White Day 
เรียกได้ว่าคล้ายๆ วันวาเลนไทน์น่ะแหล่ะ...จะมีเทศกาลนี้เมื่อถึงปีที่ 2 เท่านั้น หรือต้องมีห้องครัวก่อน (ยกเว้นคนโกงจะค้างนะ บอกก่อน หึหึหึ) โดยสาวๆ จะเอาช็อกโกแลตมาให้เรา...เราก็สามารถทำช็อกโกแลตให้เธอได้เช่นกัน... 
 +เทศกาลแข่งม้า 
วันพุธที่ 18 เวลา 10 AM ที่ โรสสแควร์ 
จะมีเทศกาลนี้เมื่อถึงปี 2 เท่านั้น ก่อนวันงานโทมัสจะมาหาถามว่าตอบการแข่งม้าไหม? เมื่อถึงวันงานไปที่ โรสสแควร์ ตามเวลางาน โดยถ้าคุยกับโทมัส จะมีตัวเลือก 3 ตัว 
1 ซื้อตั๋ว –เป็นการพนันม้าโดยเลือกม้าที่มีตัวเลขน้อยๆ จะมีโอกาสชนะ มีแข่งทั้งหมด 3 รอบ 
2 แลกของรางวัล –จะมีของรางวัลให้แลก 8 อย่าง ดังนี้ 
     -ผลไม้เพิ่มพลัง ใช้เหรียญแลก 1001 อัน 
     -กำไลข้อมือ ใช้เหรียญแลก 42 อัน 
     -สร้อยคอ ใช้เหรียญแลก 35 อัน 
     -ต่างหู ใช้เหรียญแลก 33 อัน 
     -ยาบำรุงกำลัง อย่างดีโครต ใช้เหรียญแลก 21 อัน 
     -ยาแก้ไข อย่างเทพ กินแล้วบินได้ ใช้เหรียญแลก 15 อัน 
     -เห็ดในตำนวน มัซซึทาเกะ ใช้เหรียญแลก 12 อัน 
     -หินแร่ Mystrile ใช้เหรียญแลก 3 อัน 
3 ไม่มีอะไร ขอบคุณ --ออกจากเมนูคำสั่ง 
การแข่งม้า กดวงกลมเพื่อให้วิ่งโดยต้องกด X เป็นจังหวะ ดูหัวใจของม้าด้วยจะมี 3 สี เขียว –ปกติ เหลือง –เริ่มเหนื่อยล่ะ แดง –เหนื่อยมาก ดูๆให้ดี กดเป็นจังหวะๆ หลังก็กด X รัวๆ เลย ถ้าชนะการแข่งม้าจะได้รูปถ่ายจากคาโน่มา... 
 +เทศกาลแข่งทำอาหาร 
วันอาทิตย์ที่ 22 เวลา 10 AM ที่ โรสสแควร์ 
วันอาทิตย์ที่ 15 โทมัสจะมาหาเราที่ฟาร์มและขอผักอะไรก็ได้ 3 ต้น เมื่อถึงวันที่ 21 เอาผักอะไรก็ได้ไปให้โทมัส 3 ต้น จากนั้น ทำอาหารที่ทำยากๆ ไว้ใส่กระเป๋าของเรา เมื่อถึงเทศกาลแข่งอาหาร ให้ไปตามที่นัด ถืออาหารที่จะแข่งไว้คุยกับโทมัส เพื่อเข้าแข่ง...แล้วกรรมารจะชิมอาหารของทุกๆคน 
ฤดูร้อน 
 +เทศกาลแข่งว่ายน้ำ 
วันอังคารที่ 1 เวลา เวลา 10 AM ที่ ชายหาด 
ไปที่ตามที่นัดไว้ คุยกับโทมัส เพื่อเข้าแข่ง กด X เพื่อ ว่ายน้ำ กด สามเหลี่ยม เพื่อหายใจ เริ่มแข่งก็ กด X เป็นจังหวะ ถ้ากดรัวๆ เราจะทำหน้าแบบใกล้จะตาย...เพราะ ขาดอากาศหายใจ และมันก็จะนอนอืดเป็นศพกลางทะเล ถ้าคุณไม่อยากตายอนาถแบบนี้ก็ อย่าลืมกดสามเหลี่ยม เพื่อหายใจ ถ้าชนะก็ได้ ผลไม้เพิ่มพลังมา ซึ่งมีอยู่ไม่กี่อันในเกมส์ ถ้าแพ้ก็ชั่งมันเถอะ ปีหน้าก็มีอีก 
 +เทศกาลตีไก่ 
วันจันทร์ที่ 7 เวลา 10 AM ที่ โรสสแควร์ 
 วันอาทิตย์ที่ 6 ริกจะมาหาเรา บอกว่า “ มีงานตีไก่ มาพนันไก่กันเปล่า เมื่อถึงวันนัดให้เอาไก่ในเล้าของเราไปแข่ง โดยเลือกไก่ที่เราคิดว่า เทพ(หัวใจเยอะ) ไปโดยถือไว้แล้ววิ่งไปที่งาน เมื่อแข่งตีไก่ กด X รัวๆ ก็ชนะแล้ว ถ้าไก่เราชนะ ไก่เราจะออกไข่เป็นทองได้
 +เทศกาลปามะเขือเทศ 
วันเสาร์ที่ 12 เวลา 10 AM ที่ โรสสแควร์ 
เป็นเทศกาลที่แปลกตา เนื่องจากมะเขือเทศมันราคาตก พวกเราจึงเอามะเขือเทศมาปาเล่ ให้มาตามนัด เราจะแบ่งทีมกันทีมละ 4 คน โดยกด สามเหลี่ยมหลบ กด X ปามะเขือเทศ... เมื่อเริ่มเกมส์ กดหลบจากนั้นโผล่ออกมา ถ้าชนะความพอใจของคนในทีมเราจะเพิ่ม 
 +เทศกาลโชว์วัว 
วันอาทิตย์ที่ 20 เวลา 10 AM ที่ ฟาร์มของบาเลย์ 
วันเสาร์ที่ 19 ไอ้แก่บาเลย์จะมาหา ถามว่า จะแข่งวัวไหม? ตอบตกลง เลือกวัวที่จะแข่งไว้ (เอาหัวใจเยอะๆ) เมื่อแข่งตามนัด ถ้าชนะ เราจะรีดนมวัวตัวที่ชนะได้ถังใหญ่
 +เทศกาลดอกไม้ไฟ 
วันพฤหัสบดีที่ 24 เวลา 6 PM ที่ ชายหาด 
มาตามเวลานัด 6 โมงเย็น...คุยกับสาวที่ชอบเพื่อ ดูดอกไม้ไฟกับเธอ... 
 ฤดูใบไม้ร่วง 
 +เทศกาลประกวดร้องเพลง 
วันเสาร์ที่ 3 เวลา 6 PM ที่ โบสถ์ 
วันศุกร์ที่ 2 หลวงพ่อคาเตอร์จะ จะมาหาเราชวนร่วมงาน ที่โบสถ์ ตอบตกลง ไปตามนัด คุยกับหลวงพ่อเพื่อเริ่มงาน.. 
 +เทศกาลฉลองอาหาร 
วันศุกร์ที่ 9 เวลา เวลา 10 AM ที่ โรสสแควร์ 
วันที่ 8 โทมัสจะมาชวนเรา ตอบตกลง ไปงานตามนัด โดยเอาของกินอะไรก็ได้ไป 1 อย่าง 
 +เทศกาลชมจันทร์ 
วันอังคารที่ 13 เวลา 6 PM ที่ ภูเขาหลังหมู่บ้าน (บนยอดสุด) 
ไปตามเวลาที่กำหนด จะเจอสาวที่เราชอบ คุย เราจะชมจันทร์กัน 2 ต่อ 2 
 +เทศกาลประกวดแกะ 
วันพุธที่ 21 เวลา 10 AM ที่ ฟาร์มของบาเลย์ 
วันที่ 20 บาเลย์ก็มาถาม อีกว่า ประกวดแกะไหม? ตอบตกลง เลือกแกะที่หัวใจเยอะ ที่ตามงานที่นัด คุยกับบาเลย์ ถ้าเราชนะ แกะที่เราเอามาประกวดจะสามารถ ตัดขนได้ ขนาดใหญ่ได้
 ฤดูหนาว 
+เทศกาลแข่งหมา 
วันจันทร์ที่ 10 เวลา เวลา 10 AM ที่ โรสสแควร์ 

แซ็กจะมาหาเราก่อนเทศกาลแข่งหมา 1 วัน ตอบตกลง เมื่อมาตามนัดคุยกับแซ็กเริ่มแข่ง ให้เราวิ่งไป หมามันจะวิ่งตาม เอาให้เข้าเส้นชัยพยายามให้หมาเล่นคาบบอลครับ หาซื้อบอลหมาได้จากโฮแอนถ้าคุณชนะ หมาเราจะสามารถไล่หมาจรจัดได้ 
+เทศกาล White Day ฤดูหนาว 
วันศุกร์ที่ 14 เวลา – ที่ ฟาร์มเรา 

มันก็แบบเดิมละครับ ได้ช็อกโกแลตจากสาวๆ เวลา 6โมงเช้า 8โมง 10โมง ตี1 ตี3 แต่ถ้าเรามีเมียแล้วจะได้ช็อกโกแลตจากแฟนเรา 
+เทศกาล Star Night วันจันทร์ที่ 24 เวลา 6 PM ที่ บ้านสาวที่ชอบ 
สาวที่เราชอบต้องมีหัวใจม่วงขึ้นไป...แล้วไปหาเธอที่บ้าน จะมีเหตุการณ์ฉลองกัน 2 ต่อ 2 ถ้ามีแฟน จะมีการฉลองกันที่บ้านแทน 
+เทศกาลส่งท้ายปีเก่า วันอาทิตย์ที่ 30 เวลา 00 AM ที่ ภูเขาหลังหมู่บ้าน (บนยอดสุด
ไปร่วมงานกับคนในหมู่บ้านที่ไหน ความพอใจของทุกคนก็เพิ่มนะ

ข้อมูลจาก www.gconsole.com
เรียบเรียงโดย http://gameharvestmoon.blogspot.com/
หวย หวยออนไลน์ Jetsadabet

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น